Chải mascara đúng cách – bạn biết chưa?

Hầu như mỗi bạn gái đều sở hữu một cây mascara của riêng mình như một bí quyết giúp làn mi có “hồn” và gương mặt sinh động hơn. Nhưng có rất nhiều điều khi sử dụng mascara mà bạn “ngỡ” là đúng cách.

Lầm tưởng 1:

Trước hết, phải bấm mi thật mạnh tay ở chân mi để mi thật cong

Sự thật là

Bấm mi thật mạnh chỉ làm lông mi của bạn vốn đã yếu sẽ dễ gẫy rụng hơn mà thôi. Để làn mi cong tự nhiên, bạn nên nhẹ nhàng bấm mi 3 lần theo hình vòng cung. Đầu tiên là sát chân mi, sau đó di chuyển bấm mi lên vùng giữa mi và cuối cùng, bấm thật nhẹ ở đầu mi.

Lầm tưởng 2

Xốc cây chuốt mi trong ống nhiều lần sẽ lấy được nhiều thuốc chải hơn.

Sự thật là

Lấy mascara bằng cách xốc cây chuốt mi như thế sẽ tạo điều kiện cho không khí đi từ ngoài vào ống nhiều hơn và làm sản phẩm trong ống nhanh khô, giảm tuổi thọ cây mascara của bạn. Ngoài ra, việc xốc cây chuốt mi trong ống sẽ làm phá vỡ cấu trúc dạng sợi, khiến mascara không dàn trải đều trên mi. Nếu muốn lấy nhiều thuốc chải, bạn chỉ nên xoay cọ nhiều lần để thuốc được bám đều trên đầu cọ, chải mi nhanh tay thì mascara sẽ không bị khô và vón cục.

Việc xốc cây chuốt mi trong ống sẽ làm phá vỡ cấu trúc dạng sợi, khiến mascara không dàn trải đều trên mi.

Lầm tưởng 3

Tập trung chải mascara từ dưới lên để mi cong và dày hơn.

Sự thật là

Bạn quên rằng những hạt màu phấn mắt còn vương trên mi bạn? Trước tiên, hãy chải mascara từ trên xuống để lấy đi các hạt màu phấn mắt và mực dàn trải đều, giúp sợi dày và chắc hơn. Sau đó, bạn mới từ từ chuốt mascara theo đường zíc – zắc từ dưới lên để mascara bám đều trên mi bạn và cho bạn đôi mi cong tự nhiên, đồng thời giữ độ cong lâu hơn.

Để làn mi cong tự nhiên, bạn nên nhẹ nhàng bấm mi 3 lần theo hình vòng cung.

Top tips:

1. Chọn mascara có tính năng dưỡng mi để bảo vệ làn mi nhạy cảm, giảm tình trạng rụng mi khi làm sạch.

2. Để đôi mắt thêm phần ấn tượng, bạn nên chải mascara cả mi dưới bằng cách để ngang cây mascara hoặc dùng đầu cây chuốt lướt nhẹ qua hàng mi dưới.

3. Dùng Tears proof mascara, bạn có thể yên tâm cả ngày bởi màu mascara sẽ không bị lem trong nước mắt và mồ hôi, dễ dàng tẩy trang bằng nước ấm.

Bình luận về bài viết này